Panaginip

Nakita ko sa oanaginip ko kagabi yung na isa daw aking propesor sa isang unibersidad sa aming probinsya at maganda naman daw ang aking status bilang isang educator. Maganda lahat ng nangyayari sa buhay pati sweldo ko ay higit pa sa pangangailang ko ngunit ay isa daw akong klase na puro estudyante sa inhenyero. Mga kaibigan ko naman ang mga estudyante ko ngunit may isang katangi-tanging estudyante akong lalaki na nagasabi na ” Ma’am, ang ganda niyo naman, maaari ko bang bihagin ang puso niyo”, naloka ako sa lintaya ni kuya.At akoy nagising!!

Nahaggard ako sa panaginip na iyon at pauli-ulit isynag naisip ko ngayon at medyo assuming din ako na magkakatotoo. Paano ba naman? tinawag niya akong maganda, na alam kong ang mahal kong lola lamang ang magsasabi sakin sa lahat ng tao. Ang sarap kayang sabihang maganda kahit panaginip lang at saka sawa na akong dinidescribe na cute lagi. Pag sinabihan kang maganda para kang reyna ng mundo o di kaya’y diyosa na bumababa sa kalupaan para ipamukha sa lahat ng tao na ang gandang ito ay hindi basta- basta ipinagkakaloob ngt langit sa isang nilalang ng mundo kundi dapat maging divine being.

Haggard lang na masabihan ng maganda sa panaginip, shit!dinibdib ko yun’. Naramdaman ko sa buong pagkatao ko na tangina lang “ANG GANDA KO: sakto sa address ng blog ko.hahaha. di ba?. Alam kong feelingera ako ng magpangalan ng blog na anggandako.wordpress.com pero feel na feel ko naman dahil sa panaginip na iyon. Kung sino mang estudyante yun’hahuntingin ko siya para masabi niya sakin sa tunay na buhay. Amprobleman ko naman nakita ang mukha ni kuya! sayang!bakit pa kasi ako nagising noong patilt up na iyong lente para ipakita ang mukha ni kuya. Parang drama lang na maraming paasa moment. Haggardo Versoza ng bongs!!!

Pero sobrang saya ko lang na kahit sa panaginip natawag akong maganda.hahaha. Sana maulit muli mamamaya at ipakita na ang mukha ni Kuya para mahanap ko na sa facebook, twitter, tumblr, googleplus, formspring at kahit friendster man yan.hahaha

2 thoughts on “Panaginip

Leave a Reply

